Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
ufabet123muaythai

All about Muaythai

ก็อมปานี ยืนยันอนาคต ปิดฉากการค้าแข้งยาวนาน 11 ปี กับ แมนฯ ซิตี้

แว็งซองต์ ก็อมปานี ปราการหลังกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศอำลาสโมสร 


หลังจากค้าแข้งกับทีมมายาวนาน 11 ปี เซ็นเตอร์แบ็ควัย 33 ปี เพิ่งจะชูถ้วยแชมป์รายการสุดท้ายของเขากับทีมเรือใบสีฟ้าไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากเอาชนะ วัตฟอร์ด 6-0 ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ก่อนที่เจ้าตัวจะประกาศผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวถึงอนาคตของเขา ส่วนหนึ่งของข้อความที่ ก็อมปานี ได้โพสต์เอาไว้มีใจความว่า เราเพิ่งจะปิดฉากฤดูกาลที่แสนเหลือเชื่อ เป็นปีที่ 11 ของผมในฐานะผู้เล่นเรือใบสีฟ้า ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าผมได้บันทึกเรื่องราวเหล่านี้ขึ้นมา แต่มันก็จะเป็นบทสุดท้ายของผมแล้วกับสโมสร ผมยังคงจำวันแรกของผมได้ชัดเจนพอๆ กับวันสุดท้าย ผมจำได้ถึงความเป็นมิตรที่ผมได้รับจากผู้คนในเมืองแมนเชสเตอร์ ผมจะไม่มีวันลืมเลยถึงสิ่งที่แฟนๆ แมนฯ ซิตี้ ได้ปฏิบัติกับผมมาตลอดทั้งในช่วงเวลาที่ดีและช่วงเวลาที่แย่ พวกคุณคอยหนุนหลังผมเรื่อยมา และช่วยให้ผมไม่มีทางที่จะยอมแพ้ได้เลย สำหรับ ก็อมปานี ได้ลงสนามให้กับ แมนฯ ซิตี้ ไปทั้งหมด 360 เกม นับตั้งแต่ย้ายเข้ามาจาก ฮัมบูร์ก เมื่อปี 2008 โดยมีสถิติอันยอดเยี่ยมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ไปทั้งหมด 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ ลีก คัพ อีก 4 สมัย
เกร็ดน่ารู้ : ก็อมปานี ได้สร้างสถิติเป็นกัปตันที่ชูถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ ลีก มากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ที่จำนวน 4 สมัย เทียบเท่า รอย คีน ของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเป็นรองเพียงแค่ จอห์น เทอร์รี่ ที่ทำได้กับ เชลซี ที่จำนวน 5 สมัยเท่านั้น

เพิ่มเติม >> https://www.albacetetomalacalle.com/%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B9%82%E0%B8%99%E0%B8%9B%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%95%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94/
 

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post